CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ

9 SAI LẦM CẦN TRÁNH TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG LÀ GÌ?

Những sai lầm mà các chủ đầu tư hay mắc phải trong mảng thiết kế nội thất văn phòng không thể không nhắc tới như: bỏ qua nhu cầu của nhân viên, bố trí ánh sáng kém chất lượng, thiết kế trang trí không gian quá đà, bỏ bê công thái học, giải pháp cách âm, thiếu sự riêng tư,… Tất cả những vấn đề này sẽ được Tuệ Lâm Decor bật mí chi tiết ngay bên dưới:

 

Sai lầm thứ nhất: Bỏ qua nhu cầu của nhân viên

Có lẽ, sai lầm lớn nhất trong thiết kế nội thất mà các doanh nghiệp hay mắc phải chính là việc bỏ qua nhu cầu của nhân viên. Điều này sẽ xảy ra khi bạn lựa chọn ý tưởng thiết kế, cách trang trí nội thất văn phòng không đáp ứng tiêu chí về sự tiện nghi, độ thông thoáng, tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất làm việc, sự thoải mái và sự hài lòng của họ.

Tất nhiên, việc kiến tạo ra môi trường làm việc tốt và có sự tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của nhân viên về nhu cầu sử dụng, bố trí nội thất, hệ thống hệ thống máy móc,… sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho họ. Bằng cách, tiến hành tìm hiểu nhu cầu và mong muốn cần thiết về môi trường làm việc của nhân viên qua buổi thảo luận, khảo sát ý kiến, trò chuyện.

 

Sai lầm thứ 2: Ánh sáng kém, không phù hợp

Sai lầm tiếp theo chính là việc bố trí hệ thống ánh sáng kém chất lượng, không hợp lý hoặc không tận dụng tối đa ánh sáng từ tự nhiên khi thiết kế nội thất văn phòng. Bất cứ ai được làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng hay ánh sáng quá chói lóa cũng cảm thấy nhức mỏi mắt, khó chịu và đau đầu. Từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc và năng suất của công ty.

 

 

Do đó, bạn nên ưu tiên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên kết hợp với hệ thống đèn Led chiếu sáng chất lượng. Dựa vào số lượng nhân viên, diện tích sử dụng,… để bố trí số lượng bóng đèn Led tại những vị trí phù hợp nhất. Đây cũng chính là giải pháp tuyệt vời để giúp nhân viên làm việc trong tâm trạng thoải mái, dễ chịu và tỉnh táo nhất.

 

Sai lầm thứ 3: Thiết kế trang trí không gian quá đà

Với một mẫu văn phòng được thiết kế và trang trí không gian quá đà, nhiều đồ đạc, vật dụng, nội thất văn phòng sẽ khiến lối đi lại trở nên chật chội, mất tính thẩm mỹ, ngột ngạt và tù túng. Cũng bởi lẽ đó, khi bạn có dự định thi công thiết kế nội thất văn phòng cũng nên đặc biệt lưu tâm đến sai lầm cần tránh này.

Hãy sử dụng tông màu sáng chủ đạo kết hợp với các món đồ decor trang trí độc đáo, ấn tượng và không quá rườm rà hay màu mè về màu sắc. Bạn cũng nên xây dựng không gian làm việc ngăn nắp, sạch sẽ, nội thất văn phòng được bố trí có tổ chức tại những vị trí phù hợp nhằm thúc đẩy hiệu quả làm việc, sự tập trung, khả năng sáng tạo và gia tăng năng suất lao động.

 

Sai lầm thứ 4: Bỏ bê công thái học

Việc bỏ bê công thái học là một sai lầm lớn mà các doanh nghiệp cần phải lưu tâm khi thiết kế nội thất văn phòng. Bởi vì, khi thiết kế văn phòng mà không tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này sẽ gây ra một loạt vấn đề về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, mỏi mắt,…

 

 

Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng bạn nên cải thiện ánh sáng tự nhiên, tạo ra không gian làm việc thoáng đãng, nội thất văn phòng tiện nghi và thiết kế các khu vực riêng tư, nghỉ ngơi hay làm việc nhóm để tăng cường sự thoải mái, nâng cao hiệu suất làm việc và tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của công ty.

 

Sai lầm thứ 5: Bỏ qua âm thanh

Âm thanh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, hiệu quả và lý tưởng cho đội ngũ cán bộ nhân viên. Một mẫu văn phòng lựa chọn giải pháp cách âm kém sẽ gây mất tập trung, khiến viên nhân cảm thấy khó chịu, bị phân tâm khi làm việc.

 

 

Cho nên, muốn có được mẫu văn phòng yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn thì nên xem xét yếu tố âm thanh trong từng không gian kết hợp với một số vật liệu hấp thụ âm thanh chất lượng như: kính cường lực, trần thạch cao, tấm xốp,… để giảm tiếng ồn hiệu quả. Bạn cũng nên bố trí không gian làm việc nhóm, làm việc cá nhân, phòng họp tại những vị trí phù hợp để giảm tiếng ồn nhé.

 

Sai lầm thứ 6: Thiếu sự riêng tư

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ mới tập tành kinh doanh và mở văn phòng thường tiết kiệm chi phí đầu tư bằng cách không thiết kế không gian làm việc nhóm, cá nhân chung với nhau. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu sự riêng tư cho đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.

 

 

Để khắc phục hiệu quả sai lầm này thì bạn hãy xây dựng các không gian riêng tư như phòng họp, khu vực làm việc cá nhân, phòng giám đốc,… riêng biệt bằng cửa kính trong suốt hoặc vách ngăn gỗ tự nhiên.

 

Sai lầm thứ 7: Chất lượng không khí kém

Chất lượng không khí trong văn phòng không trong lành sạch sẽ khiến cho người lao động cảm thấy ngột ngạt, tù túng và bí bách. Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần, năng suất lao động và bộ nhận diện thương hiệu của công ty.

Do đó, khi thiết kế nội thất văn phòng thì các doanh nghiệp nên xem xét ý tưởng thiết kế văn phòng mở, sử dụng cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng từ tự nhiên, lắp đặt hệ thống thông gió, bố trí nhiều chậu cây xanh để cải thiện chất lượng không khí.

 

Sai lầm thứ 8: Bỏ qua văn hóa công ty

Bỏ qua văn hóa công ty trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng cũng là một trong sai lầm lớn mà bạn nên tránh. Bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản sắc thương hiệu, tính chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời còn khiến cho không gian làm việc không hấp dẫn và ấn tượng trong việc chiêu mộ nhân tài, thu hút sự hợp tác với khách hàng.

 

 

Sai lầm thứ 9: Thiết kế thiếu sự sáng tạo và cứng nhắc

Sai lầm nên tránh cuối cùng chính là việc thiết kế văn phòng thiếu sự sáng tạo và cứng nhắc làm ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo, động lực làm việc của đội ngũ nhân viên. Thay vì thiết kế thiếu sự sáng tạo và cứng nhắc thì bạn nên tạo ra môi trường làm việc linh hoạt, sử dụng gam màu sắc hợp lý, lựa chọn ý tưởng trang trí độc đáo nhằm tạo ra cảm giác thoải mái, khuyến khích sự sáng tạo, tư duy đột phá và cải tiến trong công việc.

 

Mong rằng, những thông tin mà Tuệ Lâm Decpr vừa chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn cũng nắm được những sai lầm cần tránh trong thiết kế nội thất văn phòng cùng giải pháp thiết kế văn phòng chuyên nghiệp nhất hiện nay. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này cần được tư vấn, hỗ trợ miễn phí thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé.

-------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG TUỆ LÂM                

Địa chỉ: 24 Đặng Thai Mai, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline:  0777.920.007

Email: thuyan.tuelamdecor@gmail.com

Website: http://tuelamdecor.com