CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ

MỘT SỐ KINH NGHIỆM THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT CHUNG CƯ

Việc lựa chọn mua chung cư để “an cư lạc nghiệp” đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Nhưng để có được một căn hộ chung cư đẹp, tiện nghi thì ngoài việc áp dụng những nguyên tắc trong việc thiết kế nội thất chung cư các bạn còn phải lưu ý đến nhiều yếu tố khác. Hãy cùng cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Các nguyên tắc cần đảm bảo trong thi công nội thất chung cư

Để thiết kế và thi công nội thất chung cư vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ theo như đúng ý mình thì các bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc sau đây.

Hiểu rõ không gian thực tế

Trong sắp xếp nội thất nhà ở nói chung và chung cư nói riêng thì việc đầu tiên là các bạn cần phải tìm hiểu rõ về không gian thực tế của căn hộ chung cư. Với việc quan sát không gian căn hộ thông qua bản vẽ bạn sẽ không thể hình dung được hết vị trí, bố cục của căn hộ cũng như việc sắp đặt nội thất của căn hộ.

Thông thường, không gian của các căn hộ chung cư thường có sự liên thông với nhau. Do đó, nếu như bạn muốn decor nội thất chung cư thì cần phải dựa trên tiêu chí này để xác định nhé. Ngoài ra, việc hiểu rõ được đặc điểm của không gian căn hộ sẽ giúp chúng ta giải quyết được nhiều vấn đề về màu sắc, kích thước, kiểu dáng của nội thất…

Đảm bảo tính thống nhất

Căn hộ chung cư có ưu điểm đó là các không gian lưu thông, việc tạo ra sự liên kết, thống nhất giúp căn hộ trở nên hài hòa, khoa học và liên kết chặt chẽ hơn.

Hạn chế bố trí căn phòng hiện đại nhưng lại có sự xen lẫn của những chi tiết cổ điển, như vậy sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Ngoài ra, phong cách thiết kế nội thất cũng cần phải được phối trộn một cách hài hòa từ không gian tiếp khách cho đến không gian phòng ngủ sao cho vừa thể hiện được cá tính của chủ nhân căn hộ vừa mang đến sự đồng nhất cho toàn bộ không gian.

Tạo điểm nhấn

Dù cho căn hộ căn hộ chung cư rộng hay hẹp thì bạn cũng cần phải quan tâm đến điểm nhấn cho căn hộ của mình. Điểm nhấn sẽ giúp tạo nên điểm đặc biệt, ấn tượng để thu hút sự quan tâm của người người nhìn. Nếu như căn hộ chung cư của bạn không có điểm nhấn, không gian trong căn nhà sẽ nhìn rất nhàm chán và đơn điệu.

Việc lựa chọn điểm nhấn ấn tượng cho căn hộ không hề khó khăn, bạn chỉ cần dành ra một bức tường với màu sắc, một bàn ghế sofa có họa tiết bắt mắt, những chiếc gối tựa lưng nổi bật hay chậu cây xanh…là không gian sống của bạn đã có thể mang sắc thái hoàn toàn khác biệt.

Tạo sự hài hòa và tạo mối liên kết giữa các không gian

Việc trang trí nội thất chung cư hay nội thất cho nhà ở cũng tương tự như là việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật có tính thống nhất cao.

Để căn hộ chung cư trở nên hoàn hảo hơn thì chủ nhân cần phải xác định được rõ ý tưởng, phong cách trang trí, màu sắc…của toàn bộ nội thất, góp phần tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ không gian. Thông thường không gian chung cư có nhiều hạn chế hơn so với những loại hình nhà ở khác. Do đó, việc sắp xếp các khu vực theo xu hướng không gian mở sẽ giúp tận dụng hết công năng của từng khu vực.

Tại sao phải thiết kế và thi công nội thất chung cư?

Thiết kế và thi công nội thất chung cư đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, ngoại thất căn hộ đã không có quá nhiều sự khác biệt nên việc thi công nội thất chung cư cần phải được chú trọng và quan tâm. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên lựa chọn thiết kế nội thất chung cư.

Tối ưu được công năng sử dụng

Những căn hộ chung cư thường có diện tích khiêm tốn, trừ những căn hộ cao cấp. Do đó, khi bố trí nội thất chung cư các bạn phải tính toán làm sao để nó có được sự hợp lý, tận dụng được tối đa công năng sử dụng tránh gây thất thoát diện tích. 

Vì vậy, việc thi công nội thất chung cư sẽ kiến trúc sư đo đạc, phân bố không gian căn phòng dựa trên diện tích đã có. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy được không gian của mình tiện nghi, đầy đủ mà không quá chật hẹp.

Mang đến tính thẩm mỹ cho không gian

Thi công nội thất chung cư chính là giải pháp tuyệt vời để giúp cho căn hộ chung cư của bạn trở nên ấn tượng và đẹp hơn. Tùy theo diện tích căn phòng mà bạn sẽ có vô số kiểu kiến trúc cho căn hộ chung cư của mình từ phòng cách hiện đại, tối giản, cổ điển…

Bạn hoàn toàn không phải lo lắng chung cư của mình sẽ giống như các căn hộ khác vì thi công nội thất chung cư sẽ mang đến những dấu ấn, đặc trưng riêng.

Tiết kiệm chi phí thiết nội thất chung cư

Khâu thiết kế và thi công nội thất chung cư không chỉ giúp định hình được phong cách, mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà ngoài ra còn giúp tiết kiệm được chi phí nhân công, chi phí vật liệu trong quá trình thi công.

Nếu một phương án thiết kế và thi công tốt, tối ưu thì sẽ giúp giảm thiểu được chi phí thi công xây dựng và điều này sẽ giúp cho chủ nhà kiểm soát được các vấn đề sẽ tốt hơn và chủ động hơn trong việc chuẩn bị vốn đầu tư cũng như các đầu mục công việc khác.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ chọn được cho căn hộ chung cư của mình những thiết kế phù hợp nhất để hoàn thiện cho không gian sống của gia đình mình.

Nếu như các bạn đang có nhu cầu hoàn thiện nội thất cho không gian nội thất của mình thì hãy tham khảo thêm các mẫu nội thất chung cư tại : http://tuelamdecor.com/du-an/cong-trinh-noi-that-can-ho/