CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG DIỆN TÍCH VỪA VÀ NHỎ

Hiện nay, ở Việt Nam sự ra đời của các công ty vừa và nhỏ ngày càng nhiều và kéo theo nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ tăng cao. Đây quả là thử thách với các nhà thiết kế bởi trong một diện tích khiêm tốn vẫn phải đảm bảo đầy đủ các chức năng, tối ưu hóa được công năng sử dụng của văn phòng.

 

1. Xây dựng phong cách riêng cho văn phòng làm việc

Trước khi bắt tay vào thiết kế văn phòng làm việc, bạn cần tự trả lời một số câu hỏi sau đây:

  • Mục đích sử dụng của văn phòng? Văn phòng đó thiết kế dành cho đối tượng nào?
  • Văn hóa của công ty cũng như hình ảnh công ty bạn muốn xây dựng và truyền tải là gì?
  • Diện tích văn phòng và số lượng người làm việc trong phòng là bao nhiêu?

Khi đã trả lời được các câu hỏi trên, bạn mới xác định được phong cách thiết kế cho văn phòng của mình. Dựa vào chủ đề phong cách đó, sẽ kéo theo sự tính toán trong việc lên bố cục, lựa chọn, cách bài trí nội thất, màu sắc tổng thể triển khai xoay quanh phong cách đó.

Chẳng hạn cùng một diện tích văn phòng, số lượng người như nhau nhưng việc lên bố cục, trang trí, sắp xếp mọi thứ trong tổng thể không gian căn phòng lại khác nhau. Bởi đơn giản thiết kế phòng làm việc cho bên thiết kế sẽ khác với phòng kinh doanh, càng không giống bên Marketing,..
Việc xác định trước phong cách sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về sự khác biệt của thiết kế văn phòng với các phòng ban khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo hài hòa trong văn hóa chung của công ty, trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công.

2. Thiết kế bố cục cho văn phòng làm việc khoa học

Để lên được bố cục khoa học, phù hợp cho thiết kế văn phòng, các đơn vị thiết kế cần có trao đổi trực tiếp với khách hàng để khảo sát hiện trạng mặt bằng, đo đạc kích thước văn phòng, số lượng nhân viên và lên ý tưởng thiết kế phù hợp với phong cách, văn hóa công ty.

Lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, chất liệu, kích thước và số lượng của bàn, ghế làm việc, hộc tủ tài liệu, lắp đặt vách ngăn văn phòng, tiếp đó sắp xếp, bố trí vị trí nội thất sao cho khoa học, phù hợp nhất, mang đến một không gian làm việc hoàn hảo nhất. Với các văn phòng có diện tích nhỏ, khiêm tốn, những công việc nay diễn ra đòi hỏi sự tinh tế, cẩn thận hơn.

Gợi ý cho bạn vài cách bố trí văn phòng hiện đại với không gian nhỏ:

Nếu số lượng người ít có thể bố trí bàn làm việc văn phòng theo nhóm 2-4

Trong không gian phòng làm việc nhỏ, bạn cần tìm cách bố trí các không gian cho sếp, cho nhân viên, việc tiếp khách hoặc các cuộc họp nhanh một cách hợp lý.

– Để tối ưu về diện tích, bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn làm việc có kiểu dáng đơn giản và bố trí thành từng cụm 2-4 bàn nhỏ, tạo thành một hệ modul dài xuyên suốt trong văn phòng.

– Bàn làm việc của sếp nên được thiết kế tựa tường và ở cuối của văn phòng để dễ quản lý.

– Bộ sofa, bàn trà tiếp khách nên đặt ở vị trí gần với cửa ra vào, thuận tiện cho việc tiếp khách và họp bàn trong văn phòng. Sát 2 bên tường, nên thiết kế vài chiếc hộc tủ di động để lưu trữ tài liệu đồng thời trang trí với một vài chiếc kệ nhỏ để tô điểm cho không gian làm việc thêm sinh động.

Bố trí bàn làm việc văn phòng theo nhóm 2-4 người

Trong điều kiện diện tích văn phòng nhỏ, nên ưu tiên chọn những hệ bàn làm việc dáng dài, bám sát các góc tường sẽ rất phù hợp để tối ưu sử dụng không gian. Một hệ bàn làm việc dạng modul cũng sẽ được bố trí ở không gian này để tạo ra sự cân bằng.

3. Lựa chọn màu sắc cho văn phòng làm việc

Màu sắc có thể thay đổi trải nghiệm của một căn phòng. Sử dụng màu sắc hợp lý sẽ tạo điểm nhấn và khơi gợi tinh thần làm việc của nhân viên.

Trong một không gian nhỏ bạn nên chọn các màu sáng như màu be, xanh nhạt, xanh lá cây, vàng nhạt, trắng,… sẽ giúp tạo hiệu ứng cảm giác rộng hơn, thoáng hơn cho văn phòng làm việc của công ty. Có thể treo thêm vài bức tranh, ảnh nhưng không nên quá lạm dụng, treo nhiều tranh ảnh sẽ làm cho văn phòng trông thật chật chội và rối mắt. Một bức tranh được vẽ trên tường kết hợp với một số đèn thả từ trần xuống cũng là một ý tưởng hay và độc đáo.

Các màu sáng hoặc trung tính tạo cảm giác rộng mở về không gian

4. Đảm bảo ánh sáng và sự thông thoáng cho phòng làm việc

Thông thoáng trong văn phòng rất quan trọng vì mật độ người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 m2 một người.

Ngoài việc sử dụng các tông màu sáng, hãy tận dụng việc thiết kế kiến trúc văn phòng với không gian mở, ưu tiên những ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo từ đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là tốt nhất. Bên cạnh đó hãy mạnh dạn từ bỏ những vách ngăn thô cứng từ gỗ, thạch cao mà thay vào đó bạn hãy sử dụng các vách ngăn bằng kính hay chất liệu nhựa trong suốt cũng giúp xóa tan cảm giác chật chội và bí bách cho không gian văn phòng của bạn.

5. Lựa chọn nội thất cho văn phòng có diện tích nhỏ

Những văn phòng nhỏ thường lựa chọn các thiết bị nội thất thông minh, có kiểu dáng nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng, màu sắc tươi sáng ấn tượng, mang đến một không gian tràn đầy sức sống, sự hứng khởi làm việc cho các nhân viên.

Ưu tiên lựa chọn nội thất nhỏ gọn, tích hợp công năng, màu sắc tươi sáng

Chẳng hạn, khi vào các công ty vừa và nhỏ, chúng ta thường thấy những chiếc bàn làm việc chân sắt, những chiếc ghế văn phòng lưng lưới hiện đại, những chiếc hộc di động, những giá treo tài liệu trên cao, những tấm vách ngăn bàn làm việc, sắp xếp bàn ghế thành từng dãy quy củ, khoa học cho các văn phòng nhỏ.

Thiết kế phòng nhân viên nhỏ chuyên nghiệp với tông màu trắng, tươi sáng, bắt mắt sẽ mang đến một không gian làm việc hiện đại, mới mẻ, gần gũi và ấn tượng hơn.

 

Cám ơn Bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi! Nếu bạn  muốn lên ý tưởng về Văn phòng mà bạn mong muốn. Đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi, Tuệ Lâm Decor  sẵn sàng tư vấn và thiết kế miễn phí cho quý khách hàng. Cùng Bạn tạo nên một không gian tiện nghi hoàn hảo nhất.

 
 

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG TUỆ LÂM                

Địa chỉ: 37, Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline:  0777920007

Email: quang.tuelamdecor@gmail.com

Website : http://tuelamdecor.com